Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    1.jpg 20181120_085013.jpg Thuc_hanh_KNTV.png 20181022_155006.jpg TH_Lam_Son_4.jpg LS_1_long_den.png LS_1_hoi_thao.png LS_1_Dai_hoi_chi_bo.png IMG_7873_FILEminimizer.jpg TH_Lam_Son_10.png TH_Lam_Son_1.jpg Chu_de_den.flv DEN_TRUONG_CUNG_MUA_XUAN.flv Laohac.flv Xin_chu_Van_Mieu_WMV_V9_350_1_05457.flv 36191453770180_hoan.jpg 26195790_985349298292088_2986247839918294872_n.jpg Hoi_uc_thang_Tu_cua_nu_biet_dong_thanh_Sai_Gon.flv Nhay_cung_BiBi_Khan_gia_06__YouTube.flv KHAN_GIA_NHAY_CUNG_BiBi__SO_7__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 2. Bố cục của văn bản

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Bích Hợp (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:37' 25-11-2013
    Dung lượng: 659.0 KB
    Số lượt tải: 212
    Số lượt thích: 0 người
    Kiểm tra bài cũ
    Thế nào là chủ đề của văn bản? Tính thống nhất về chủ đề của văn bản được thể hiện trên những phương diện nào?
    Tiết 8
    Bố cục của văn bản
    Em hãy nhắc lại khái niệm về bố cục trong văn bản?
    Bố cục văn bản là sự tổ chức các đoạnvăn để thể hiện chủ đề.
    Phần mở bài: Giới thiệu người thầy tài đức của Chu Văn An
    => Nêu chủ đề của văn bản
    Phần thân bài: Làm rõ các khía cạnh tài đức của Chu Văn An
    => Trình bày các khía cạnh của vấn đề
    => Tổng kết chủ đề của văn bản
    Phần kết bài: Tình cảm của mọi người dành cho thầy Chu Văn An
    * Văn bản thường có bố cục ba phần: mở bài thân bài, kết luận mỗi phần có một chức năng nhiệm vụ riêng tuỳ thuộc vào kiểu văn bản, chủ đề, ý đồ giao tiếp của người viết, phù hợp với sự tiếp nhận của người đọc.
    Tôi đi học: Các sự kiện được sắp xếp theo sư hồi tưởng những kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên của tác giả. Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự thời gian trong dòng hồi tưởng.
    Cảm xúc trên con đường đến trường
    Cảm xúc khi đứng trong sân trường
    Cảm xúc khi vào lớp học
    Trong lòng mẹ:
    Trước khi gặp mẹ: thương mẹ, đau đớn tủi cực căm ghét những cổ tục
    Khi gặp mẹ sung sướng, hạnh phúc vô bờ.
    => Sự phát triển của sự việc
    Người thầy đạo cao đức trọng
    Thầy giáo giỏi, không màng danh lợi
    Cương trực tính tình cứng cỏi
    => Lần lượt trình bày những sự việc cho thấy thầy Chu Văn An tài cao, đức trọng, sự kính trọng của học trò dành cho thầy =>Trình bày theo mạch suy luận
    Một số cách bố trí, sắp xếp bố cục của văn bản
    Trình bày theo thứ tự thời gian, không gian
    Trình bày theo sự phát triển sự việc
    Trình bày theo mạch suy luận.



    Bài 1
    Cách trình bày ý:
    a. Trình tự không gian từ xa đến gần
    b. Trình tự thời gian
    c. Từ khái quát đến cụ thể, từ cái đã biết đến cái chưa biết
    Bài 2
    Trình bày ý về lòng thương mẹ của bé Hồng. Gợi ý:
    +Mở bài: Giới thiệu cảnh ngộ của bé Hồng và tình thương mẹ
    + Thân bài:
    Tình thương mẹ của Hồng trong cuộc đối thoại với người cô
    Tình yêu thương mẹ biểu hiện qua thái độ căm giận những cổ tục
    - Tâm trạng của Hồng khi ở trong lòng mẹ
    + Kết bài: Kết luận chung về tình thương mẹ của Hồng
    Bài 3: Gợi ý:
    + Nhận xét: Các ý a,b còn sắp xếp lộn xộn và chưa hợp lý trong ý b.
    + Sửa chữa:
    Giải thích câu tục ngữ: Đi một ngày đàng học một sàng khôn
    - Nghĩa bóng của câu tục ngữ: Đi một ngày đàng học một sàng khôn
    B. Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ:
    Những người thường xuyên chịu khó hoà mình vào đời sống sẽ nắm chắc tình hình, học hỏi được nhiều bổ ích.
    Các vị lãnh tụ bôn ba tìm đường cứu nước
    Trong thời kỳ đổi mới, nhờ giao lưu với nước ngoài, ta học tập được công nghệ tiên tiến của thế giới.
    Hướng dẫn học ở nhà
    Xây dựng bố cục của một bài văn tự sự theo yêu cầu sau: Em hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ.
     
    Gửi ý kiến