Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    1Huong_dan_luu_va_mo_tep_PP.flv 1.jpg 20181120_085013.jpg Thuc_hanh_KNTV.png 20181022_155006.jpg TH_Lam_Son_4.jpg LS_1_long_den.png LS_1_hoi_thao.png LS_1_Dai_hoi_chi_bo.png IMG_7873_FILEminimizer.jpg TH_Lam_Son_10.png TH_Lam_Son_1.jpg Chu_de_den.flv DEN_TRUONG_CUNG_MUA_XUAN.flv Laohac.flv Xin_chu_Van_Mieu_WMV_V9_350_1_05457.flv 36191453770180_hoan.jpg 26195790_985349298292088_2986247839918294872_n.jpg Hoi_uc_thang_Tu_cua_nu_biet_dong_thanh_Sai_Gon.flv Nhay_cung_BiBi_Khan_gia_06__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    36 ĐỀ ĐÁP ÁN KỲ 2 VĂN 6 (2019-2020)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:07' 07-08-2021
    Dung lượng: 249.3 KB
    Số lượt tải: 288
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT ….
    TRƯỜNG THCS …
    KIỂM TRA HỌC KÌ II
    Năm học 2019-2020
    Môn: Văn – Khối 6
    Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian phát đề)

    I/Phần I. Đọc hiểu (3.0 điểm)
    Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi.
    “...Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!....”
    (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới, Ngữ văn 6, Tập hai, NXBGD – 2006)
    Câu 1 (0.5 điểm).Động từ nào được lặp lại nhiều lần ?
    Câu 2(0.5 điểm). Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì ?
    Câu3(1.0 điểm). Nêu nội dung đoạn trích trên.
    Câu4(1.0 điểm). Kể ra những công dụng của cây tre trong cuộc sống hằng ngày của em.
    II/Phần II.Tập làm văn (7.0 điểm)
    Câu 1(2.0 điểm). Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (từ 5-7câu) bày tỏ tình cảm về hình ảnh cây tre nơi em ở.
    Câu 2(5.0 điểm). Con đường đến trường đã khắc sâu vào trong tâm trí của em. Hãy tả về con đường thân thuộc ấy.
    BÀI LÀM

    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………







    TRƯỜNG THCS………………

    HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN NGỮ VĂN 6 KIỂM TRA HỌC KÌ II
    Năm học: 2019-2020

    Phần
    Câu/ý
    Nội dung
    Điểm
    
    

    Phần I:
    Đọc hiểu
    (3,0 điểm)

    1
    Động từ “giữ”.
    0.5
    
    
    2
    Phương thức: tự sự.
    0.5
    
    
    
    3
    Nội dung : Nói lên sự gắn bó giữa cây tre với con người trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
    Lưu ý :
    - HS đưa ra đầy đủ ý trên đạt điểm tối đa ;
    - HS đưa ra được ½ ý được 0.5 điểm ;
    - HS nêu thừa được 0.75 điểm.
    1.0
    
    
    4
    HS kể được một số công dụng của cây tre : làm nhà, giường,…
    1.0
    
    











    PhầnII Tập làm văn
    (7 điểm)

    




    1
    Viết đoạn văn (từ 5-7câu) bày tỏ tình cảm về cây tre.
    
    
    
    
    a. Đảm bảo hình thức 1 đoạn văn.
    0.25
    
    
    
    b. Xác định đúng vấn đề.
    0.25
    
    
    
    c.Triển khai hợp lý nội dung một đoạn văn: vận dụng tốt các thao tác viết đoạn văn miêu tả, có thể viết đoạn theo các gợi ý sau:
    Giới thiệu, đặc điểm của cây tre, tình cảm với cây, tình yêu thiên nhiên,…
    1.0
    
    
    
    d. Sáng tạo: cách diễn đạt độc đáo, suy nghĩ riêng về vấn đề miêu tả, xen các yếu tố so sánh, nhận xét phù hợp, hay.
    0.25
    
    
    
    e. Đảm bảo đúng chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.
    0.25
    
    
    
    Lưu ý: Nếu học sinh không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên giáo viên linh hoạt ghi điểm.
    
    
    
    



    2
    Viết bài văn miêu tả con đường đến trường.
    
    
    
    
    a. Đảm bảo cấu trúc bài miêu tả.
    Trình bày đầy đủ các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.
    0.5
    
    
    
    b. Mở bài:
    Giới thiệu con đường đến trường.
    
    0.5
    
    
    
    c. Thân bài:
    * Tả hình ảnh con đường quen thuộc:
    - Miêu tả con đường theo cảm nhận chung (rộng hay hẹp; đường nhựa, đường đất hay có rải đá, lát gạch hay tráng xi măng;...)
    - Cảnh hai bên đường:
    + Những dãy nhà, rừng cây
    + Những rặng cây, những lùm tre, những hàng rào râm bụt, dòng sông…
    * Con đường vào một lần em đi học (cụ thể):
    - Nét riêng của con đường vào lúc em đi học.
    - Cảnh học sinh đi học: cách ăn mặc, cử chỉ, thái độ…
    - Cảnh người đi làm, xe cộ.
    * Kể (nhắc) về một kỉ
     
    Gửi ý kiến